TIN TỨC - SỰ KIỆN
Phương pháp giảng dạy thực tiễn cao

"Học ăn, học nói, học gói, học mở": Đôi khi học ĂN, mà lại không để ý đến học NÓI. Người ta nó đùa rằng: Học ngoại ngữ mà chỉ nạp từ mới, ngữ pháp vào mà không luyện nói, nghe thì coi như ĂN mà không NÓI... Thực ra làm gì cũng phải có phương pháp, cách thức của nó cả, chính vì vậy các thuật ngữ: " Biện pháp, giải pháp, cách thức, phương pháp...." đôi khi cứ bị hiểu nhầm...

 

Phương pháp giảng dạy (Methodology) khái quát:

- Thực tiễn hóa: Mềm hoá ngôn ngữ, Xử lý hành văn dịch theo các chuyên ngành; tăng vốn từ vựng chuyên ngành và nắm được cách dùng từ; xử lý câu dịch, chuyển thể và biết cách chuyển câu/ đoạn khó dịch (phức tạp) thành dễ dàng …

- Học viên sẽ được thực hành "phản xạ dịch" qua việc làm Bài tập ngắn ngay tại lớp với thời gian Khống chế (time limit) để tăng khả năng phân tích câu, đoạn văn; học viên được trao đổi với bạn học và GV hướng dẫn trong suốt buổi học và được giao các bài tập (assignment) nâng cao (các dạng ngắn, đoạn dịch ngắn - xuôi và ngược) sau mỗi buổi học. GV sẽ đánh giá, ghi ý kiến đóng góp (commnents) để rút kinh nghiệm cho mỗi học viên theo Form đánh giá các tiêu chí của VEDICO-EDU.

- Thực hành sâu, kết hợp giảng lý thuyết song song, lấy kết quả thực hành để giảng lý thuyết và ứng dụng tức thời tạo hiệu quả và tạo “nhớ” tốt.

- Bài giảng lấy thực hành làm chủ đạo, được lồng ghép các tình huống thực tế,

- Thực hành các kỹ năng, kỹ thuật, “ngón nghề” qua các bài tập tình huống (thuyết trình)

- Làm việc nhóm, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm theo từng tình hống và nội dung học

Cung cấp tài liệu tham khảo trước và sau khóa học, bao gồm văn bản, hình ảnh, Video Clips.

 

 

BÍ QUYẾT (có thể chia sẻ): các thủ thuật, kỹ thuật, kinh nghiệm quý báu…. Nhà nghề về Phiên dịch mà VEDICO mạng lại cho học viên chỉ có trong các tình huống học trên lớp.

   

Hãy trải nghiệm, hãy một lần cùng VEDICO để nhận được Giá trị điích thực các bạn nhé!